อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เตรียมของลุยป่าฉบับมือใหม่
,

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เตรียมของลุยป่าฉบับมือใหม่

การไปแคมป์ปิ้ง ปล่อยตัวปล่อยใจเข้าป่า ตัดขาดจากโลกโซเชียลมีเดีย หลีกหนีสังคมอันวุ่นวายให้ ธรรมชาติได้บำบัดกันเสียหน่อย พีพีทีวีรู้ใจให้มากขึ้นจัดหมวดเตรียมกระเป๋าสายแคมป์ สำหรับนักเดินป่ามือใหม่ไว้ให้แล้ว มีครบ ทั้ง อุปกรณ์ของจำเป็นต้องมี, อุปกรณ์เสริมที่สำคัญ,ของใช้ส่วนตัวและเครื่องนอน อุปกรณ์สำคัญของการตั้งแคมป์เต็นท์อุปกรณ์ชิ้นสำคัญ ขาดไม่ได้ในทริปแคมป์ จุดสำคัญของการเลือกเต็นท์ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของและอุปนิสัยของผู้ใช้งาน จุดหลักที่ต้องคำนึงถึงคือ ขนาดน้ำหนัก และความคุ้มค่าของราคา ฟลายชีท (Fly Sheet) แผ่นรองตัวเต็นท์กันความเปียกชื้นจะช่วยถนอมผ้าเต็นท์ ยืดอายุให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น สิ่งสำคัญก่อนเลือกซื้อฟลายชีท พีพีทีวีรวบรวมไว้ให้แล้ว ผ้าปูรองเต็นท์หรือ Foot Print ผ้าใบใช้สำหรับปูวางบนพื้นก่อนวางกางเต็นท์ ทำหน้าที่ช่วยปกป้องผ้าพื้นเต็นท์ด้านล่างจากการฉีกขาด เนื่องจากการถู ขูดกับดิน กรวด เศษหิน ช่วยป้องกันความชื้นจากพื้นดิน และน้ำซึมผ่านเข้าพื้นเต็นท์ป้องกันการเประเปื้อนของดินติดมากับเต็นท์เมื่อต้องพับเก็บเต็นท์ ชุดสมอบกสำหรับการกางเต็นท์นั้น สิ่งจำเป็นอันดับต้นๆเลย ก็คือความแข็งแรงและทนทานของฐานเต็นท์ ซึ่งปัจจัยที่ช่วยยึดสิ่งต่างๆเอาไว้ได้ก็คือสมอบก การเลือกสมอบก จึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพพื้นดิน สมอบกเหล็ก นำไปใช้ได้กับแทบทุกสภาพพื้นผิวสมอบกพลาสติก เหมาะสำหรับมือใหม่ น้ำหนักเบา พกง่าย ไม่เป็นสนิม เชือกเดินป่าเชือกเป็นของสำคัญสำหรับการไปแคมป์ การมีเชือก จะช่วยทำให้ใช้ประโยชน์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการใช้กางเต็นท์ หรือการผูกฟลายชีทกับต้นไม้เพื่อบังแดดบังลม หรือ อุปกรณ์แขวนสิ่งของต่างๆได้…


การไปแคมป์ปิ้ง ปล่อยตัวปล่อยใจเข้าป่า ตัดขาดจากโลกโซเชียลมีเดีย หลีกหนีสังคมอันวุ่นวายให้ ธรรมชาติได้บำบัดกันเสียหน่อย พีพีทีวีรู้ใจให้มากขึ้นจัดหมวดเตรียมกระเป๋าสายแคมป์ สำหรับนักเดินป่ามือใหม่ไว้ให้แล้ว มีครบ ทั้ง อุปกรณ์ของจำเป็นต้องมี, อุปกรณ์เสริมที่สำคัญ,ของใช้ส่วนตัวและเครื่องนอน

อุปกรณ์สำคัญของการตั้งแคมป์
เต็นท์

อุปกรณ์ชิ้นสำคัญ ขาดไม่ได้ในทริปแคมป์ จุดสำคัญของการเลือกเต็นท์ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของและอุปนิสัยของผู้ใช้งาน จุดหลักที่ต้องคำนึงถึงคือ ขนาดน้ำหนัก และความคุ้มค่าของราคา

ฟลายชีท (Fly Sheet)

แผ่นรองตัวเต็นท์กันความเปียกชื้นจะช่วยถนอมผ้าเต็นท์ ยืดอายุให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น สิ่งสำคัญก่อนเลือกซื้อฟลายชีท พีพีทีวีรวบรวมไว้ให้แล้ว

ผ้าปูรองเต็นท์หรือ Foot Print

ผ้าใบใช้สำหรับปูวางบนพื้นก่อนวางกางเต็นท์ ทำหน้าที่ช่วยปกป้องผ้าพื้นเต็นท์ด้านล่างจากการฉีกขาด เนื่องจากการถู ขูดกับดิน กรวด เศษหิน ช่วยป้องกันความชื้นจากพื้นดิน และน้ำซึมผ่านเข้าพื้นเต็นท์ป้องกันการเประเปื้อนของดินติดมากับเต็นท์เมื่อต้องพับเก็บเต็นท์

ชุดสมอบก
สำหรับการกางเต็นท์นั้น สิ่งจำเป็นอันดับต้นๆเลย ก็คือความแข็งแรงและทนทานของฐานเต็นท์ ซึ่งปัจจัยที่ช่วยยึดสิ่งต่างๆเอาไว้ได้ก็คือสมอบก การเลือกสมอบก จึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพพื้นดิน

สมอบกเหล็ก นำไปใช้ได้กับแทบทุกสภาพพื้นผิว
สมอบกพลาสติก เหมาะสำหรับมือใหม่ น้ำหนักเบา พกง่าย ไม่เป็นสนิม

เชือกเดินป่า
เชือกเป็นของสำคัญสำหรับการไปแคมป์ การมีเชือก จะช่วยทำให้ใช้ประโยชน์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการใช้กางเต็นท์ หรือการผูกฟลายชีทกับต้นไม้เพื่อบังแดดบังลม หรือ อุปกรณ์แขวนสิ่งของต่างๆได้ และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

ถุงนอนของแคมป์ปิ้ง
ถ้าใครไปแคมป์แล้วมีพื้นที่จำกัด ไม่อยากพกของน้อย ไม่สะดวกพกเตียงลม หรือ ที่นอนปิกนิก อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ ถุงนอน รู้ใจให้ยิ่งกว่า พีพีทีวี มัดรวม ถุงนอนสำหรับสายแคมป์ปิ้งมือใหม่

แผ่นรองนอน

ถือว่าเป็นอีกส่วนที่จำเป็น เพราะช่วยให้เรารู้สึกอุ่นและนุ่มมากขึ้นระหว่างการนอน พีพีทีวีรวบมาให้แล้ว สำหรับแผ่นรองนอนที่เหมาะกับสายมือใหม่

เตาแคมป์ปิ้ง
ส่วนเสริมความสนุกของการไปทริป ไม่มีก็ได้ แต่มีแล้วอาจจะสนุกมากขึ้น หากเป็นสายชอบชิล กินข้าวพร้อมวิวดีๆ การเลือกหยิบเอาเตาแคมป์ปิ้งไปด้วยก็เป้นอีกหนึ่งทางเลือก

หม้อสนาม
หม้อสนามหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญ สำหรับสายลุย แม้จะเที่ยวกลางแจ้ง หรือลุยป่า ก็จะต้องมีหม้อสนามติดตัวเพื่อประกอบอาหารเสมอ

โคมไฟตั้งแคมป์
หลักการเลือกโคมไฟตั้งแคมป์ก็ให้เลือกจากความสะดวกในการใช้งาน เช่น สามารถวางกับพื้นและแขวนห้อยกับเชือกได้ รวมถึงเฉดสีแสงไฟที่ต้องการ มีให้เลือกทั้งแสงสีส้ม แสงสีขาว

เก้าอี้พับ
โดยปกติแล้วเก้าอี้แคมป์ปิ้งจะใช้วัสดุเป็นผ้าใบหนา สามารถพับได้ บางตัวเป็นเก้าอี้ยาวที่สามารถนั่งได้ 2-3 คน


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *